Bài viết

TOP 30 bộ phim dành cho stoner trên netflix đáng xem nhất

Phim dành cho stoner

Cộng đồng stoner trên toàn thế giới ngày càng lớn mạnh và trở nên chất lượng hơn. Các stoner không chỉ chill mọi lúc mà còn biết cách tận hưởng cuộc sống một cách nghệ thuật. Cụ thể hơn trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Các bộ phim và ca khúc liên quan đến đề tài này được chia sẻ và phổ biến nhiều hơn. Trong số đó có các tựa phim đã có từ những năm 70 về cộng đồng stoner. Hôm nay, FOGLIA sẽ cùng bạn điểm danh TOP 20 bộ phim dành cho stoner trên Netflix mà bạn có thể thưởng thức ngay. Khám phá dưới đây nhé!

1. The Other One: The Long Strange Trip of Bob Weir – Người còn lại: Chuyến đi dài và kỳ lạ của Bob Weir (2015)

Bộ phim tài liệu ghi lại hành trình nổi tiếng của Bob Weir (Palo Alto) – Một nghệ sĩ guitar kiêm ca sĩ của ban nhạc rock ‘Grateful Dead’. Mike Fleiss (Đạo diễn và Nhà sản xuất của bộ phim) nói rằng bạn sẽ được thưởng thức những bản nhạc hiếm có. Trong những năm 60 và 70, ca sĩ và nhạc sĩ được xem là phản văn hóa. Họ là biểu tượng của ảo giác và sự sáng tạo. Bộ phim tài liệu là sự tổng hợp các buổi phỏng vấn từ nhiều người trong cuộc đời Bob Weir và chính bản thân ông ấy. Đây cũng là bộ phim làm sáng tỏ nhiều sự thật về giới nghệ sĩ và sân khấu.

Phim The Other One: The Long Strange Trip of Bob Weir
Phim The Other One: The Long Strange Trip of Bob Weir

2. Winter Of Our Dream (1981)

‘The Winter Of Our Dreams’ là câu chuyện về một người đàn ông tên Rob. Rob là chủ ở hữu một hiệu sách và có một cuộc sống khá đơn điệu. Một ngày nọ, anh nhận được tin một người bạn đại học của mình là Lisa đã tự tử. Rob cảm thấy mình cần tìm ra sự thật đằng sau việc này. Cuộc điều tra đưa Rob gặp một cô gái điếm nghiện heroin tên là Lou. Rob thương hại và muốn giúp đỡ Lou. Từ đó, Rob vướng vào rắc rối và phải lựa chọn quay trở lại với gia đình hay tiếp tục giải quyết vấn đề. Bộ phim được đánh giá là khá gay cấn nhưng không tạo được ấn tượng vì diễn xuất nhạt nhòa của diễn viên chính.

Phim Winter Of Our Dream
Phim Winter Of Our Dream

3. Trailer Park Boys: The Movie (2006)

Bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ loạt phim truyền hình ‘Trailer Park Boys’. Bộ phim kể về ba người bạn là Julian, Ricky và Bubbles. Họ sống trong một công viên xe kéo và làm việc. Một ngày nọ, 3 người bạn quyết định cướp máy ATM để làm giàu. Nhưng kế hoạch đã thất bại, Bubbles trốn thoát, Ricky và Julian chịu án 18 tháng tủ. Khi cả hai quay trở lại, họ và Bubbles lại tiếp tục thực hiện một vụ cướp lớn tên là “The Big Dirty”. Bộ phim không quá cao siêu nhưng chắc chắn là sẽ rất vui. Nó phù hợp cho các stoner giải trí và thư giãn trong một ngày dài làm việc. 

Phim Trailer Park Boys: The Movie
Phim Trailer Park Boys: The Movie

4. Grass Is Greener – Nước Mỹ và Cần sa (2019)

‘Grass Is Greener’ là bộ phim đề cập đến lịch sử cần sa ở nước Mỹ. Trong đó bao gồm các tác động văn hóa xã hội của loại nguyên liệu này và các Chính sách của Chính phủ Mỹ đối với người sử dụng và phân phối cần sa. Bộ phim chỉ ra những cuộc đàn áp cần sa là một âm mưu phân biệt chủng tộc đã hủy hoại tương lại thậm chí là tước đi mạng sống của nhiều thanh niên da màu. 

Trong bộ phim tài liệu của có các cuộc phỏng vấn của những người nổi tiếng. Như Snoop Dogg, Cypress Hill’s B-Real và Sen Dog, DMC, và những người khác. Họ đưa ra quan điểm riêng của mình về văn hóa Mỹ về Cần sa.

Phim Grass Is Greener
Phim Grass Is Greener

5. The Legend of Cocaine Island – Truyền thuyết đảo Cocaine (2018)

‘The Legend of Cocaine Island’ là tựa phim kịch tính tái hiện hành trình của Rodney. Rodney Hyden có một doanh nghiệp tại Florida và cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã phá hủy công việc kinh doanh của Rod. Vì thế ông ấy muốn vận chuyển một túi cocaine trị giá 2 triệu đô la qua bờ biển Caribe. Nhưng Rod không ngờ là các cảnh sát chìm đã chờ đợi để bắt Hyden khi anh gặp họ để chia lợi nhuận về chiếc túi. Bộ phim cho thấy sự tàn phá của cuộc khủng hoảng kinh tế đến cuộc sống của con người vào thời điểm đó. Chúng mang tính giải trí cao, kịch tính nhưng cũng khai thác những góc nhìn thực tế của thời cuộc.

Phim The Legend of Cocaine Island
Phim The Legend of Cocaine Island

>> Tìm hiểu thêm: Netflix and Chill là gì

>> Tìm hiểu thêm: Cách dùng bật lửa

>> Tìm hiểu thêm: Thương hiệu bật lửa tốt nhất hiện nay

6. Mac & Devin Go to High School (2012)

Bộ phim có sự góp mặt của hai tên tuổi lớn là Snoop Dogg và Wiz Khalifa. Bộ phim kể về khoảng thời gian học trung học của hai thanh niên là Devin (Wiz Khalifa) và  Mac (Snoop Dogg). Devin là một học sinh nghiêm túc hợp tác với Mac, người bạn học lười biếng và là một stoner thực thụ. Họ cùng nhau trải qua những cuộc phiêu lưu và học cách chilling trong thời gian còn lại tại trường trung học.

Phim Mac & Devin Go to High School
Phim Mac & Devin Go to High School

7. Dude – Trung học phê pha (2018)

Bộ phim có sự góp mặt của nữ diễn viên Lucy Hale và được đánh giá là tựa phim hay nhất từ trước đến giờ của cô. Dude là câu chuyện về bốn người bạn thân vào năm cuối trung học là Lily, Chloe, Amelia và Rebecca. Bộ phim nói về những thực tế sau tốt nghiệp của các cô cậu thanh niên. Như những mất mát bạn bè, chia tay người yêu, các mối quan hệ, tình dục và weed (tiếng lóng khi nhắc đến cần sa). Một chi tiết đặc biệt trong phim là chiếc bong hình Donkey-Kong ấn tượng.

Phim Dude
Phim Dude

8. The Package – Phi vụ cứu hàng (2018)

Tựa phim The Package nhận được điểm 5,5 trên IMDB. Bộ phim xoay quanh nhóm 5 người bạn gồm Sean, Jeremy, Donnie, Becky và Sarah. Họ cùng nhau tham gia chuyến cắm trại và một người bạn trong nhóm đã tình cờ cắt bỏ bộ phận sinh dục của mình do một tai nạn. Vì thế cả nhóm phải tìm cách đưa cậu bạn đến bệnh viện trong 12 giờ để gắn lại dương vật. Trên đường đi cả nhóm đã phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm, hài hước và vô cùng kinh hoàng.

Phim The Package
Phim The Package

9. The Do-Over – Cao thủ trở lại (2016) 

Đôi bạn thân Max và Charlie chán ngán cuộc sống thường ngày của họ. Một hôm trên chuyến đi du thuyền, Max đã cho nổ tung mọi thứ. Khi Charlie tỉnh dậy, Max đề nghị rằng họ nên có một cuộc sống và danh tính mới. Từ đó, hai người bạn đã tạo ra cuộc sống mới bằng cách giả danh chết và bắt đầu lại cuộc đời với nhiều tình huống hài hước và khám phá thú vị.

Phim The Do-Over
Phim The Do-Over

10. Weed the People – Cần sa, Phương thuốc liều lĩnh (2018)

Đây là bộ phim tài liệu được mệnh danh là “bộ phim dành riêng cho stoner”. Weed The People nói về cách sử dụng cần sa trong việc điều trị y học và tạo ra cuộc thảo luận về những vấn đề liên quan đến cần sa. Nội dung phim đề cập đến hoàn cảnh của những người khó khăn khi phải chi quá nhiều tiền để mua thuốc “bất hợp pháp liên bang”. Từ đó phản ánh sự thiếu đạo đức trong luật pháp và chính trị của ngành công nghiệp dược phẩm.

Phim Weed the People
Phim Weed the People

11. Moonwalkers (2015) 

Moonwalker nói về một đặc vụ Kidman, anh là cựu chiến binh bị PTSD trong chiến tranh Việt Nam. Anh được giao một nhiệm vụ đến gặp Stanley Kubrick nhưng thay vào đó lại gặp Johny, một nghệ sĩ nhạc rock. Cuối cùng, Kidman phải cố gắng thuyết phục một ban nhạc rock giả mạo tham gia vào một cuộc phiêu lưu kì quặc và hài hước ở Paris.

Phim Moonwalkers
Phim Moonwalkers

12. Reincarnated – Tái sinh (2012)

Đây là bộ phim tài liệu theo chân rapper Snoop Dogg trong hành trình khởi nghiệp. Từ lúc anh là một nghệ sĩ hip-hop đến khi trở thành một nghệ sĩ reggae với tên “Snoop Lion”. Bộ phim nói về lối sống độc đáo và thú vị của một nhạc sĩ. Snoop Dogg đã tìm kiếm sự kết nối với văn hóa Jamaica thông qua việc thay đổi hình ảnh và lối sống. Nếu bạn là fan của Snoop Dogg thì đây sẽ là bộ phim đáng xem nhất.

Phim Reincarnated
Phim Reincarnated

13. The Legend of 420 (2017)

Bộ phim tài liệu này khá hài hước. Bộ phim sẽ đưa các stoner khám phá về lịch sử, văn hóa và tầm quan trọng của cần sa trong xã hội loại người. Bên cạnh đó là những cuộc tranh luận về việc hợp pháp hóa sau nhiều năm bị cấm.

Phim The Legend of 420
Phim The Legend of 420

14. Lommbock (2017) 

Lommbock (2017) nói về hai người bạn là Stefan và Kai. Stefan là một luật sư thành công ở Dubai và Kai – Một ông bố đơn thân đang kinh doanh “chất kích thích”. Bộ phim tập trung vào cuộc sống và tình bạn của hai người bạn trong ngành ẩm thực và kinh doanh thức ăn nhanh. Họ đối mặt với những tình huống khó đỡ và trải qua nhiều khoảnh khắc hài hước.

Phim Lommbock
Phim Lommbock

15. Udta Punjab – Ma lực chất trắng (2016) 

Đây là bộ phim được đánh giá là hay nhất của Bollywood trong những năm qua. Toàn cảnh bộ phim miêu tả chân thực về tình trạng sử dụng ma túy ở Punjab, Ấn Độ. Bộ phim xoay quanh 4 nhân vật bao gồm một người nghệ sĩ, một bác sĩ, một cựu tù và một cảnh sát. Họ đều gắn liền với ma túy và phải đối mặt trước thách thức và tình huống nguy hiểm.

16. Take the 10 (2017)

Bộ phim có sự góp mặt của Josh Peck trong vai Chris và Tony Revolori trong vai Chester Tam Lamborghini. Hai người bạn tham gia vào một cuộc phiêu lưu vụn vặt để tìm kiếm viên cần sa bị mất. Họ vô tình dấn thân vào thế giới tội phạm và trải qua nhiều tình huống khó đỡ.

Phim Take the 10
Phim Take the 10

17. Brahman Naman – Naman còn trinh (2016) 

Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1980 tại thành phố Bangalore, miền nam Ấn Độ. Bộ phim hài xoay quanh các vấn đề về tình dục và những người đàn ông thuộc tầng lớp thượng lưu. Câu chuyện kể về một nhóm 4 người bạn tham gia cuộc thi kiến thức và tìm cách chứng minh khả năng của mình . Họ phải đối mặt với nhiều tình huống dở khóc dở cười trong quá trình này.

Phim Brahman Naman
Phim Brahman Naman

18. Special Correspondents – Phóng viên đặc biệt (2016)

Bộ phim hài là câu chuyện xoay quanh nhà báo đài phát thanh Frank Bonneville (Eris Bana) và kỹ thuật viên âm thanh Ian Finch (Gervais). Họ quyết định dùng danh tính giả để tạo nên một cuộc sự kiện thú vị. Tuy nhiên, mọi việc bắt đầu mất kiểm soát và họ đối mặt với nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Phim Special Correspondents
Phim Special Correspondents

19. Have a Good Trip: Adventures in Psychedelics – Ảo giác: Chuyến phiêu lưu vui vẻ (2020)

Bộ phim tài liệu khám phá những trải nghiệm và câu chuyện thú vị của các người nổi tiếng khi sử dụng chất kích thích tâm trí như LSD và cách chúng ảnh hưởng đến tâm trạng và tri thức.

Phim Have a Good Trip: Adventures in Psychedelics
Phim Have a Good Trip: Adventures in Psychedelics

20. Between Two Ferns: The Movie – Giữa khóm dương xỉ (2019)

Bộ phim dựa trên chương trình talk show trực tuyến nổi tiếng “Between Two Ferns” của Zach Galifianakis. Anh thực hiện một chuyến hành trình để phỏng vấn các ngôi sao nổi tiếng và trải qua nhiều tình huống hài hước.

Phim Between Two Ferns: The Movie
Phim Between Two Ferns: The Movie

21. Dazed and Confused (1993)

Bộ phim diễn ra trong ngày cuối cùng của một trường trung học tại Texas. Câu chuyện xoay quanh các nhân vật  và các cậu học sinh cuối cấp có niềm đam mê với cần sa. Những học sinh năm cuối đã chuẩn bị một nghi thức quái đản và Krammer cố gắng trốn thoát. Từ đó nhân vật chính bị đưa vào những tình huống oái oăm.

Phim Dazed and Confused
Phim Dazed and Confused

22. Friday (1995) 

Câu chuyện diễn ra trong một ngày trong cuộc sống của hai người bạn là Craig và Smokey. Họ dành ngày thứ 6 ngắn ngủi để tận hưởng sở thích chilling nhưng bất ngờ lại xảy ra quá nhiều thứ. Họ buộc phải đối mặt với các vấn đề và có một chuyến phiêu lưu trên đường phố Los Angeles.

Phim Friday
Phim Friday

23. Super High Me (2008)

‘Super High Me’ là phim tài liệu của Mỹ năm 2008, do Michael Blieden đạo diễn. Bộ phim tài liệu theo chân người dẫn chương trình thử nghiệm sự ảnh hưởng của cần sa liên tục trong một khoảng thời gian. Anh so sánh cuộc sống và tình cảm của mình trước và sau thử nghiệm.

Phim Super High Me
Phim Super High Me

24. How High (2001)

How High là bộ phim truyền hình hài hước do Jesse Daylan đạo diễn. Câu chuyện kể về hai người bạn là Silas và Jamal. Họ đã sử dụng một loại cần sa có thể triệu hồi những hồn ma để vượt qua bài test học bổng của một trường đại học danh giá.

Phim How High
Phim How High

25. Grandma’s Boy (2006)

Đây là bộ phim về cần sa được đánh giá là có những cảnh chilling đắt giá nhất. Có lẽ không quá thu hút với khán giá đại chúng nhưng bộ phim lại được cộng đồng stoner đón nhận và cực kỳ yêu thịc. Bộ phim kể về cuộc sống của một lập trình viên trò chơi khi anh phải ẩn thân tại nhà của một người bà. Từ đó anh phải đối mặt với nhiều thách thức có liên quan đến sử dụng ma túy. Anh trải qua những tình huống hài hước và khám phá về tình bạn và bản thân.

Phim Grandma’s Boy
Phim Grandma’s Boy

26. Pineapple Express (2008)

Bộ phim là câu chuyện về hai người bạn trở thành mục tiêu của tổ chức tội phạm sau khi chứng kiến một vụ ám sát và vận chuyển cần sa. Họ tham gia vào nhiều cuộc phiêu lưu hài hước trong quá trình trốn chạy.“Pineapple Express” là bộ phim nói về cần sa đầu tiên đạt doanh thu vượt quá 100 triệu USD trên toàn cầu. Kinh phí sản xuất của bộ phim chưa đến 25 triệu USD.

Phim Pineapple Express
Phim Pineapple Express

27. Scary Movie 2 (2001)

Đây là tựa phim kinh dị hài nổi tiếng toàn cầu mà bất cứ ai cũng đều biết. Phần tiếp theo của loạt phim hài “Scary Movie,” bao gồm nhiều tình huống hài hước và điên rồ. Nhóm bạn phải đối mặt với các hiện tượng kỳ quái trong một ngôi trường bỏ hoang.

Phim Scary Movie 2
Phim Scary Movie 2

28. Tenacious D in the Pick of Destiny (2006)

Bộ phim hài nhạc kịch này được đạo diễn bởi Liam Lynch. Bộ phim xoay quanh một ngôi sao nhạc rock đầy tham vọng JB và một nghệ sĩ guitar cổ điển KG. Hai người bạn tham gia vào cuộc hành trình để tìm kiếm một cây đàn guitar huyền bí có khả năng mang lại thành công cho họ. Bộ phim được đánh giá cao là một tựa phim tuyệt vời về âm nhạc.

Phim Tenacious D in the Pick of Destiny
Phim Tenacious D in the Pick of Destiny

29. We’re The Millers (2013)

Đây là một bộ phim hài tội phạm do Rawson Marshall Thurber đạo diễn. Bộ phim xoay quanh việc một tên buôn ma túy thuê một gia đình giả để trốn thoát qua biên giới Mexico. Bên cạnh đó là kèm theo vận chuyển một lô ma túy lớn. Họ phải đối mặt với nhiều tình huống hài hước và nguy hiểm trên hành trình.

Phim We’re The Millers
Phim We’re The Millers

30. Friday After Next (2002)

Phần tiếp theo của “Friday” bộ phim kể về những sự kiện và tình huống hài hước xảy ra trong một cửa hàng cho thuê video vào dịp Giáng Sinh. Hai người bạn đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn trong việc bảo vệ cửa hàng của họ.

Phim Friday After Next
Phim Friday After Next

Hy vọng bài viết trên đã gợi ý những tựa phim dành cho stoner trên netflix thú vị. Hãy thưởng thức một phim hài hước, nhẹ nhàng trong lúc chilling cùng nhóm bạn. Tận hưởng bầu không khí sum vầy, ấm cúng cùng các homies bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *